Bạc và hợp kim

Bạc hạt tinh khiết 99.9% tương đối mềm, dễ bị xỉn màu. Các nhà khoa học đã nghiên cứu chế tạo các hợp kim bạc có tính chất sáng, cứng, bền, dễ gia công sản phẩm trang sức.
Hợp kim bạc 92.5 bao gồm 92.5% trọng lượng bạc và 7.5% trọng lượng các kim loại khác, thường là đồng kim loại. Ngoài kim loại đồng nhà sản xuất bổ sung các kim loại khác để làm giảm nhiệt độ đúc, giảm xỉn màu như Germanium, Zinc, Platinum, Silicon, Boron. Gần đây các nhà sản xuất còn nghiên cứu bổ sung các các kim loại Argentium, Sterlium, Sterilite and Silvadium để có các hợp kim bạc cao cấp hơn đáp ứng nhu cầu thị trường trong các lĩnh vực trang sức, điện thoại thông minh, . . .
Hợp kim bạc sử dụng đầu tiên tại Châu Âu cho mục đích thương mại từ thế kỷ thứ 12 ở miền Bắc nước Đức. Hiện nay hợp kim bạc hay sử dụng trong gia công là 92.5; 95.0, 98.0

Bạc kim loại ở dạng thỏi, miếng ban đầu khó định hình để làm trang sức, các thợ bạc phải nung nóng, sau đó làm nguội để làm giảm ứng suất vật liệu, bạc trở nên dẻo và dễ gia công.

Bạn đồng ý sử dụng cookie?