Cách đầu tư bạc, bạc miếng, mua bán bạc ở đâu uy tín ?

Những kiến thức đơn giản khi bắt đầu đầu tư vào Bạc kim loại

Có nên đầu tư vào bạc hay không ? Nếu đầu tư thì nên mua loại bạc nào ? 

Đã từ lâu, vàng, bạc trở thành điểm đầu tư lý tưởng cho những ai muốn “khóa trái” tiền. Trên thực tế, ngoài vàng thì bạc có thể được coi là một trong những hình thức đầu tư an toàn và mang chiến lược dài hạn nhất, là khoản đầu tư ổn định và vững bền trong thời điểm suy thoái kinh tế toàn cầu, cũng như thời kỳ phát triển công nghiệp hiện đại.

Cùng https://giabac.net tìm hiểu những kiến thức mà bất kì ai cũng cần phải nắm rõ khi đầu tư bạc kim loại:

Khi đầu tư bạc kim loại kiếm lợi nhuận bạn cần xác định được giá bạc sẽ luôn có sự chênh lệch và thay đổi liên tục theo thị trường thế giới.

Bạc loại tinh khiết 999 trở lên hiện nay được sử dụng trong đầu tư, các loại trang sức sẽ không được xem là hình thức đầu tư thông minh. Đây là điều trước tiên bạn cần nắm được khi xác định tham gia đầu tư vào lĩnh vực vàng bạc để kiếm lợi nhuận.

Mục đích khi đầu tư bạc là kiếm lợi nhuận dựa trên sự chênh lệch giá cả. Hiện nay, có hai phương pháp chính để đầu tư là đầu tư bạc vật chất (bạc bi, bạc khối, bạc nén, đồng xu bạc, bạc thanh, bạc miếng, bạc thỏi loại tinh khiết 999 trở lên) và đầu tư bạc online.

Cả hai phương pháp này đều kiếm lời dựa trên sự chênh lệch giá. Cụ thể:

  • Trao đổi bạc vật chất: đây là hình thức đầu tư bạc kim loại bằng cách mua bạc bi, bạc thanh, bạc thỏi, bạc miếng để cất giữ và chờ đợi đến khi giá bạc tăng để bán lại. Ưu điểm của phương pháp này là rủi ro không cao, vốn ít, thanh khoản mua bán cao, nhưng cần phải có 100% vốn.
  • Trao đổi bạc kim loại online: đây là hình thức đầu tư bạc trên các sàn giao dịch để hưởng chênh lệch giá. Phương pháp này có rủi ro cao hơn so với phương pháp 1, nhưng với công cụ đòn bẩy mà các sàn cung cấp, bạn chỉ cần có 7 – 10% vốn là đã có thể đầu tư và tạo lợi nhuận.

Nhiều người sử dụng phương pháp đầu tư an toàn bằng bạc vật chất, do chi phí mua bán rẻ. Nếu bạn muốn đầu tư bạc trực tiếp thì có những sự lựa chọn như đầu tư bạc bi, mua bạc từ công ty khai thác, hoặc cũng có thể mua dữ trữ những đồng tiền bạc, đồng xu bạc…

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đầu tư trên sàn thì phải có trình độ kiến thức quản lý rủi ro cao, nhiều kinh nghiệm kinh doanh bạc kim loại mới có thể giảm thiểu rủi ro và khả năng thua lỗ.

Dù bạn lựa chọn đầu tư vàng, bạc như một danh mục bảo hiểm, cất giữ vàng bạc tại nhà hay giao dịch vàng bạc trong tài khoản,… Nhưng lưu ý rằng vàng bạc là một loại tài sản khó có thể dự đoán, do đó để biến nó trở thành một công cụ tạo ra lợi nhuận, hãy chắc chắn rằng đã hiểu rõ về những rủi ro mà bạn phải đối mặt.

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá bạc

Giá bạc có nhiều biến động trong thời gian qua. Có nhiều yếu tố làm ảnh hưởng tới giá bạc như:

  • Ngân hàng trung ương– Các tổ chức lớn này mua và bán vàng bạc để điều tiết dự trữ của tổ chức mình nhằm ổn định giá trị đồng tiền của họ. Chính điều này cũng sẽ đẩy giá vàng tương ứng.
  • Dầu thô– Dầu thô và vàng bạc là hai thị trường có liên quan chặt chẽ do giá trị bằng đồng đô la của chúng. Ngoài ra, việc tăng giá dầu thô cũng làm gia tăng lạm phát, điều này đến lượt nó có thể phản ánh giá vàng bạc.
  • Giá trị bằng đồng đô la– Sự gia tăng giá trị của đồng đô la sẽ tự động tăng thêm áp lực tiêu cực đối với giá vàng bạc kể từ khi vàng được báo giá bằng đồng đô la Mỹ.
  • Thị trường chứng khoán– Vàng bạc và thị trường chứng khoán đối nghịch nhau nên sự sụt giảm của thị trường chứng khoán thường là thời điểm các nhà đầu tư chuyển sang mua kim loại quý và giá của nó tăng cao hơn.
  • Nhu cầu sử dụng trong công nghiệp: bạc có tính dẫn điện, dẫn nhiệt, diệt khuẩn, … được sử dụng trong điện tử, tấm năng lượng mặt trời, y tế, trang sức, …

Đầu tư bạc là một trong những lựa chọn đầu thông minh và an toàn với số tiền nho nhỏ, bên cạnh các khoản đầu tư khác như bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu, … có giá trị lớn hiện nay.

Tham khảo giá hàng ngày tại https://giabac.net

Bạn đồng ý sử dụng cookie?